Knowledge content received :: อาจารย์ให้นึกถึงว่าที่ใดบ้างที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ โดยที่ห้องของฉันได้พูดถึงศูนย์วิทยาศาสต์ หรือพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ จากนั้นอาจารย์ก็ให้จับกลุ่มช่วยกันทำ Mind map ที่เกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์เวลามีอะไรบ้าง เมื่อทำเสร็จแล้วอาจารย์ได้ให้ทุกคนนำไปติดไว้เพื่อตรวจว่าทำ Mind map ถูกหรือไม่ ต้องแก้ตรงไหนบ้าง แล้วแจกกระดาษให้ทีละคน เพื่อให้คะแนนในแต่ละกลุ่ม โดยไม่ได้ให้คะแนนกลุ่มตัวเอง พร้อมบอกเหตุผลในการให้คะแนน และก่อนจะหมดเวลาอาจารย์ไล่ถามทีละคนว่านึกถึงอะไรบ้างเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เช่น เรื่องดาราศาสตร์ กระแสไฟ นิวเคลียส แร่ธาตุ เป็นต้น จากนั้นอาจารย์แจกกระดาษให้เขียนคำศัพท์ที่คล้องจองกับเพื่อนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
Teaching Techniques :: อาจารย์สอนโดยสอดแทรกสิ่งที่เคยเรียนมาแล้วเพื่อให้จำ และยังสอนเกี่ยวกับการทำ Mind map ให้ถูกวิธี ได้ลงมือปฏิบัติจริง
Apply :: การที่ได้ทำ Mind map แบบถูกวิธีจะทำให้เรานำไปใช้ในวิชาอื่นได้แบบถูกต้อง
Assessment ::
My self :: ตั้งใจฟังอาจารย์ และช่วยเพื่อนในการออกความคิดเห็น
Friend :: ทุกคนตั้งใจฟัง ทำงานช่วยกันอย่างเต็มที่
Teacher :: อาจารย์แนะแนวทางให้ และมีกิจกรรมให้เล่น
Small - เล็ก
Tree - ต้นไม้
Biology - ชีววิทยา
Sun - พระอาทิตย์
Invention - สิ่งประดิษฐ์
Machine - เครื่องกล
Chemistry - เคมี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น