พุยพุย

วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Recording Diary 8 October 5, 2018 Time : 8.30 AM. - 12.30 PM.

Image result for gif น่ารักๆ welcome

Knowledge content received :: วันนี้อาจารย์ให้ทดลองเกี่ยวกับบ้านวิทยาศาสตร์ที่แต่ละคนได้ไป 
คนแรก นางสาวขนิษฐา  สมานมิตร เป็นการทดลองเรื่องกะหล่ำปลีเกิดสี โดยการนำน้ำมะนาว โซดา น้ำเปล่า มาผสมกับน้ำกะหล่ำปลีสีม่วงเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงสีของน้ำกะหล่ำปลีสีม่วง เมื่อใส่น้ำมะนาวจะเปลี่ยนเป็นสีแดง ใส่น้ำโซดาเปลี่ยนเป็นสีม่วงเข้ม ส่วนน้ำเปล่าไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง


คนที่สองเป็นเจ้าของ Blogger เอง นางสาววิภาพร  จิตอาคะ ทดลองเรื่องจรวดกล่องฟิล์ม โดยนำน้ำมะนาวกับเบกกิงโซดามาเป็นส่วนผสม และใส่ไปในกล่องฟิล์มโดยปิดฝาให้สนิท เมื่อก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ขยายตัวในที่แคบก็จะเกิดแรงดันทำให้ฝากล่องฟิล์มพุ่งขึ้นเหมือนจรวด


คนที่สาม นางสาววิจิตรา  ปาคำ ทดลองเรื่องความลับของสีดำ โดยนำปากกาเมจิสีดำที่กันน้ำ และไม่กันน้ำมาวาดลงบนกระดาษกรอง เละหยดน้ำลงไปเพื่อดูปฏิกิริยา เมื่อปากกาเมจิสีดำที่ไม่กันน้ำโดนน้ำก็จะเกิดการแพร่กระจายสีต่างๆออกมา เพราะสีดำเกิดจากสีทุกสีมารวมกัน ส่วนปากกาเมจิสีดำที่กันน้ำเมื่อหยดน้ำลงไปจึงไม่เกิดปฏิกิริยาอะไรเพราะในปากกาเมจิสีดำนั้นมีสารบางชนิดที่กันน้ำไว้



คนที่สี่ นางสาววสุธิดา  คชชา ทดลองเรื่องการละลายของน้ำตาล โดยมีน้ำตาลก้อนผสมกับสีผสมอาหาร จากนั้นนำไปใส่ในน้ำเปล่าเพื่อดูการละลายของน้ำตาล


คนที่ห้า นางสาวกิ่งแก้ว  ทนนำ ทดลองเรื่องแสง และภาพ โดยทำไฟฉายขึ้นมาจากกระดาษสีขาว ขั้นแรกคือวาดรูปใส่แผ่นใสโดยใช้ปากกาเมจิสีดำวาด เรายังคงมองเห็นโครงภาพอยู่ จากนั้นนำแผ่นใสไปวางในกระดาษสีดำและปิดไฟ เราจะไม่เห็นภาพเลย จากนั้นนำไฟฉายที่ทำจากกระดาษสีขาวมาวางก็จะทำให้เราเห็นโครงภาพ 


คนสุดท้าย นางสาวอภิชญา  โมคมูล ทดลองเรื่องแสง เงา นำกล่องมาและปิดไฟ โดยที่กล่องมีลูกปิงปองอยู่ในนั้น จากนั้นใช้ไฟฉายส่องเข้าไปที่วัตถุ ส่องจากไกลก็จะเห็นเงาที่มีขนาดใหญ่ ถ้านำไปส่องกับวัตถุในระยะใกล้จะเห็นเงาขนาดเล็ก



Teaching Techniques :: อาจารย์สอนเรื่องการพูดให้เด็กๆได้เข้าใจง่าย และเพิ่มเติมกับบางสิ่งที่ได้นำเสนอไปเพื่อให้การนำเสนอสมบรูณ์แบบ

Apply :: เพื่อนำไปใช้ในการพูดสอนกับเด็กๆและให้เข้าใจความหมายได้ง่ายๆ

Assessment :: 

     My self :: เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังที่อาจารย์พูด และจดลงสมุด
     Friend :: ทุกคนตั้งใจฟัง มีส่วนร่วมในการทดลอง
     Teacher :: อาจารย์ช่วยให้การนำเสนอถูกวิธี

Image result for gif น่ารักๆ Thank you

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น